4 cách đơn giản làm ngay sau khi bị nhiễm lạnh từ nước mưa

4 cách đơn giản làm ngay sau khi bị nhiễm lạnh từ nước mưa

Ngọc chia sẻ 4 cách đơn giản làm ngay sau khi bị nhiễm lạnh từ nước mưa, giúp cho mọi người đẩy hàn khí, trược khí, hay độc tố ra khỏi người một cách nhanh chóng, để bảo vệ sức khỏe của chính mình!

Cách đây 2 tuần, Ngọc bị mắc một cơn mưa lớn khi đi đường (dù đã mặc áo mưa, nhưng mưa vẫn tạt vào mặt), thì cảm giác bị ngứa vùng mắt, mũi, và nhức khắp mặt, ê ẩm, mỏi hết mình mẩy. Với kinh nghiệm luôn lắng nghe cơ thể, khai thông thân tâm và thực hành xổ độc (khoảng hơn 4 năm nay), Ngọc biết mình bị nhiễm hàn, và có thể đã nhập độc tố từ nước mưa (nếu để ý kỹ một xíu, Ngọc cảm giác hình như nước mưa có mùi khét khét khó chịu thì phải).

Sau trận mưa thật to sáng nay, Ngọc post bài lên mạng xã hội, nhắc mọi người nên tìm chỗ trú, hoặc mua áo đi mưa có kính chắn, thì mới biết là có nhiều bạn vào comment cũng đang dính chưởng, nằm ọp ẹp mấy ngày rồi, vì Sài Gòn đang nắng mưa thất thường quá, và mọi người cũng đang cảm nhận nước mưa có vẻ kỳ dị hẳn!?, hay là do miễn dịch chúng ta suy giảm, sau nhiều biến động dịch giã!?… Thôi kệ đi…  Xử lý trước đã.

Thực hiện ngay 4 cách sau đây, rất đơn giản mà hiệu quả, giúp đẩy hàn khí, trược khí, xổ độc nhanh chóng ra khỏi cơ thể, nếu bạn bị nhiễm lạnh sau khi đi mưa về nhé.

1. Làm khô người ngay lập tức

Ngọc thấy có một sai lầm rất lớn, mà nhiều người mắc phải sau khi đi mưa về, đó là vào tắm rửa ngay. Trong một khoảng thời gian dài cơ thể bị dầm, bị ngấm nước mưa lạnh, vừa làm bạn tê buốt, tiếp tục mất thân nhiệt, vừa kèm theo bụi, vi khuẩn, độc tố… dễ làm bạn bị dị ứng ngứa và  nhiễm khuẩn, gây cảm lạnh, viêm mắt, mũi, họng, viêm phế quản… Nên việc vào tắm ngay, tưởng là làm cho sạch, nhưng thật ra là lại đẩy hàn lạnh sâu vào trong hơn. Nhanh chóng làm khô người là điều cần thiết hơn hết.

Bạn cần loại bỏ bộ đồ đang ướt ra ngay lập tức. Mới tối hôm Chủ Nhật tuần rồi, thằng em mình về nhà với chiếc quần jean bị ướt sũng sau khi bị mắc mưa, không thay ngay ra, mà loanh quanh làm đủ việc sau đó mới đi thay quần áo, thì bị ngứa ngáy phần đùi, bắp chân, cảm giác rất khó chịu. Chớ xem thường, bạn chẳng biết khi nào thì tới lượt mình.

Giải pháp lúc này là dùng khăn sạch, khô, lau khắp toàn thân, thay bộ đồ mới, và mang bộ đồ bị ướt mưa kia đi ngâm xà bông để giặt luôn đi nhé, mình cá là nước mưa có thể độc tới mức làm hư cả quần áo của bạn đấy.

2. “Ngoài ấm trong êm”: Làm ấm toàn bộ cơ thể từ bên ngoài

Việc tiếp theo, bạn cần làm ngay, là làm ấm cơ thể bằng bất cứ dụng cụ, hay thiết bị nhiệt, làm ấm nào mà bạn đang có trong nhà (ví dụ: máy sấy tóc, gối chườm nóng, hoặc bạn có thể dùng chai nước suối cho nước ấm nóng vào). Cá nhân Ngọc đang làm công việc Hỗ Trợ Khai Thông Thân Tâm cho mọi người, nên bộ dụng cụ máy sấy chuyên dụng, và ngải cứu luôn có sẵn.

máy sấy ngải cứu

Nếu không có dụng cụ chuyên dụng, thì Máy Sấy Tóc là dễ nhất, vì nhà nào cũng dễ dàng có 1 chiếc.

Bật chế độ công suất thấp, để tránh luồng thổi gió quá mạnh của máy sấy, sấy khắp toàn thân từ trên xuống cho ấm dần lên. Đặc biệt lưu ý những vị trí sau: mặt, đầu, cổ, hốc mắt, mũi, lỗ tai, giữa đỉnh đầu (Huyệt Bách Huyệt), gáy (Huyệt Phong Phủ)… 2 nách sấy lâu xíu; bàn tay, cổ tay, cánh tay; cột sống cổ, cột sống lưng (nhờ người khác sấy giúp, sấy cho kỹ); bụng, cẳng chân, cổ chân, bàn chân…

CÁCH SẤY: dí hơi sát da xíu, di chuyển máy sấy chậm, dừng lại lâu hơn ở những điểm nào mà cảm giác như có hút nóng, rồi lại di chuyển sang vị trí khác, tiếp tục sấy cho tới khi cảm giác cơ thể ấm áp dễ chịu hẳn lên, hết ê ẩm mình mẩy.

3. “Trong ấm ngoài êm”: Làm ấm cơ thể từ bên trong

Sau khi làm các biện pháp ấm nóng, nhiệt cứu từ bên ngoài cơ thể, bạn cần làm ấm từ bên trong nữa, để giúp cho cơ thể cân bằng thân nhiệt lại một cách tốt nhất.

Ngọc thường chọn 1 ly nước GỪNG TƯƠI + ĐƯỜNG MẬT MÍA pha với nước ấm nóng vừa đủ. Uống xong toát được mồ hôi ra thì càng tốt, nghĩa là cơ thể bạn đã ấm áp từ trong ra ngoài rồi đó. Mà loại nước này, còn giúp làm ấm chiếc dạ dày và đường ruột của bạn nữa.

Bạn cũng có thể ăn cháo nóng, tía tô, hành, tiêu…, để vừa no cái bụng, vừa giải hàn cảm thêm nha.

4. Rửa mắt, mũi, khò họng bằng nước muối pha loãng

Bước cuối cùng, không kém phần quan trọng, bạn mau chóng lấy 1 ly nước muối biển thô pha loãng, dùng để khò họng, rửa mắt, mũi, mặt… để phòng tránh vi khuẩn len lỏi từ nước mưa, chui sâu vô trong, gây ngứa và viêm hầu họng, viêm phế quản… Đây cũng là một cách rất thông dụng và dễ làm, nhưng hiệu quả tức thì giúp phòng tránh các loại viêm nhiễm, ngứa ngáy toàn thân. Thậm chí, lắm lúc Ngọc còn uống chậm rãi 1 ít nước muối loãng (nhớ là loãng thôi nhé), để súc ống tiêu hóa, thực quản…, dạ dày cho sạch. 

Cũng cách đây một tháng, Ngọc có hỗ trợ cho 1 bạn nữ bị viêm nhiễm trùng da chân, tay.. bằng cách này, (dĩ nhiên là có hỗ trợ thêm một vài thứ xổ độc khác đi kèm nữa), mà chỉ sau 3 buổi, bạn ấy đã bớt ngứa, bớt viêm, liền da lại luôn rồi đó.

Tóm lại, Ngọc thấy những cơn mưa dạo gần đầy ở Sài Gòn đúng là không đơn giản đâu, nên nếu không có việc gì cần thiết, thì bạn nên trú cho qua cơn mưa đi, rồi hẳn đi ra đường. Còn nếu buộc phải đi ngay khi trời đang mưa, thì bạn rất nên sắm 1 chiếc áo mưa có kính chắn, chống luôn nước mưa văng vô mắt, vô mặt mình. Và ngay sau đó, hãy thực hiện các cách bên trên, để giữ gìn và phòng bệnh cho bản thân mình và gia đình nha.

Nếu bạn có thêm cách thức nào hay hơn, thì mời bạn chia sẻ bên dưới cho Ngọc và mọi người cùng biết và bảo vệ sức khỏe sau khi bị nhiễm lạnh từ nước mưa nhé.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top